หาลูกค้าประกัน นายหน้าประกันวินาศภัย มือใหม่….หาลูกค้ายังไง

หลายคนเข้ามาในวงการนักขายมือใหม่ ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง เราอยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เราทำแล้วได้ผลดีมากๆ จากยอดขาย 0 บาท สู่ยอดขาย 13 ล้าน ภายใน 3 ปี เริ่มจากเป็นคนนอกวงการ จนสร้างตัวเองให้ลูกค้ายอมรับได้เหมือนกัน
ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนเลย เราเป็นวิศวกรจบใหม่ พอทำงานไประยะหนึ่ง อยากมีรายได้เสริมก็ได้ไปค้นหาว่าเราจะทำอาชีพอะไรดี ที่สามารถทำคู่กับงานประจำได้ และไม่ต้องลงทุน ทำหลายอาชีพเลย ยังไม่ตอบโจทย์ จับพลัดจำถูได้มารู้จักและมาลงตัวสุด ๆ กับ อาชีพนายหน้าประกันวินาศภัย ที่ศรีกรุงโบรคเกอร์เริ่มจากการไม่รู้ เราต้องทำไงต่ออะ หาลูกค้าจากไหน ก็มัวๆไปสักพัก ทำไปทำมาเริ่มจับทางถูก วันนี้จึงอยากมาแชร์ประสบการณ์เผื่อเป็นประโยชน์กับทุกคน เราขอสรุปเป็นข้อๆ ดังนี้

  1. เริ่มจากการเปิดใจ คุยกับตัวเองให้เสร็จว่าเราจะเริ่มต้นอาชีพนี้ และเราจะเริ่มต้นยังไงละ ถ้าจะขายของก็ต้องเปิดหน้าร้าน แต่เราไม่มีหน้าร้านนะ เราจะทำไง เราก็มองดูเพื่อน ๆ ที่ขายของออนไลน์ใน เฟสบุคเขาทำยังไง
  2. เปิดตัว เริ่มโพสขายหน้า Facbook proflie ง่ายๆ เราก็เริ่มจากตรงนั้น ปรับหน้า Facbook proflie ให้หน้าเชื่อถือ เริ่มจากทำแบรนเนอด์ แรกๆ ยังไม่เก่ง แต่งรูปก็ไม่สวย ไม่เป็นไร ทำไปก่อนแล้วค่อยปรับที่หลัง ให้มันได้โพสก่อนสักรูป ก็จัดเลยจร้า ทำรูปเสร็จสับ โพสบน Facbook proflie timeline เปิดตัวครั้งแรกให้คนรอบข้างได้รับรู้ว่าเราทำตรงนี้อยู่นะ ตอนนั้นกลัวมาก เราเชื่อว่าเพื่อน น่าจะเป็นเหมือนกัน เพราะการที่เราเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเราจะกลัวทุกสิ่งทุกอย่าง กลัวคนไม่กด like กลัวคนว่า กลัวคนถาม กลัวแม่งไปหมดทุกสิ่งทุกอย่าง Facbook proflieFacbook proflie
  3. พัฒนาตัวเอง มีความรู้กับตัวผลิตภัณฑ์ ที่เราขาย  แรกๆ อาจไม่รู้เท่าไร แต่เราก็ต้องมั่นหาความรู้อย่างสม่ำเสมอ เตรียมตัวรอ เมื่อมีคนสอบถามเรา ไม่ว่าจะซื้อหรือสอบถามเราเข้ามา เราสามารถเป็นที่ปรึกษาให้เขาได้ สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า
  4. ต่อเนื่องสม่ำเสมอ ทั้งการเปิดหน้าร้าน โพสเฟสบุค ทั้งให้ความรู้เรื่องที่เราทำ แชร์ข่าวสาร และขายตัวผลิตภัณฑ์ ของเรา สร้างภาพจำให้ลูกค้าว่า อยากซื้อประกันรถยนต์ต้องนึกถึงเราเป็นคนแรก เพราะเราเป็นมือใหม่ต้องใช้เวลาในการที่ลูกค้าจะเชื่อถือเรา เขามองดูเราอยู่ ว่าเราทำจริงป่าว ไม่ใช่ว่า ทำ 2 วัน หายไป 3 เดือน ลูกค้าไม่เชื่อมั่นในตัวเราแน่นอน

แรกทำอาจไม่มีคนสนใจ อดทน ต่อเนื่อง และทำหน้าที่เราให้ดีที่สุด ความสำเร็จ รอคนที่อดทน พยายามมากพอเสมอ เขาทำได้ เราก็ต้องทำได้ หากเพื่อนๆ สนใจอยากหารายได้เสริม ทักมาคุยกันได้เลย ยินดีเป็นที่ปรึกษาให้สำหรับมือใหม่ค่ะ

ตัวอย่างการทำแบรนเนอร์ 

  1. ประกันรถยนต์มีให้เรื่อง 36 บริษัท สนใจเช๊คเบี้ยเปรียบเทียบราคาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
  2. ปรึกษาฟรี เมื่อมีข้อสงสัยด้านประกัน พรบ คุ้มครองอะไรบ้า
  3. ประกันรถยนต์เงินผ่อนเราก็มีนะจ๊ะ สมัครสมาชิกง่ายๆ

ปล. การเขียนคอนเทนต์ ไม่ต้องเป็นทางการมาก ทำแบบสบายๆ ง่ายๆ เป็นตัวเรา